Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Đâu là giả ?



Thân giả uống thuốc giả thì sao nhỉ? Thì thấy rõ cái giả hơn.
Chuyện vui! Tạm gọi là vui.
Tôi đau đầu, một người tặng mấy hoàn thuốc. Bẻ một mảnh, nhấm thử, mùi vị rất khó nuốt. Ngày sau nhức đầu còn hơn, đo huyết áp, tăng đột ngột. Lạ, từ nào tới giờ huyết áp rất thấp, bây giờ đột ngột tăng cao.
Đến khi đọc một bài viết nói về thuốc loại này giả, thay vì chất thuốc lại bỏ băng phiến liều cao nên gây tăng áp huyết, có thể đưa đến xuất huyết não! Hà, ra thế.
Bâng khuâng nhớ lại ngày cô Đạt mất, người kể thở dài, đáng ra cũng không có gì để cô ra đi sớm, chỉ vì sau đợt hóa trị, cô uống nhằm một loạt thuốc giả nên thay vì khỏe lại, thì cô sớm ra đi. Lúc nghe kể tôi không tin, làm gì có thuốc giả mà uống vào nguy hại đến thế, bất quá không tác dụng thôi.
Ái chà, hôm nay là nạn nhân! Thôi thì coi nhân duyên, may biết kịp, dừng lại, nếu không thì hẹn vài mươi năm sau, chúng ta gặp lại đâu đó.
Người ta cả đời chỉ muốn có cái thật, tìm cái thật. Nhưng khi các Bậc thầy chỉ cái thật, thì lại thấy cái giả vui hơn, nhiều màu sắc lung linh hơn! Chỉ vì chưa thật thấy hay sao nhỉ!
Lúc nào cũng nghe nhắc, hiện tiền - trước mắt. Nhưng trước mắt thì chỉ thấy những cảnh trí, như viên thuốc kia, giống hệt thật! Không biết được đâu thật đâu giả, nên bệnh chưa thể lành, dù đã gặp bậc Y vương.