Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Chỉ một mà thôi


Bình hoa đã được chăm chút cẩn thận, nhưng bây giờ gặp phản ứng thờ ơ của những người ở cạnh, ánh mắt mọi người như nói, chẳng có gì đặc biệt. Những vật dụng được người đi mua hết lòng chọn lựa, cũng nhận được thái độ như thế của người nhận.

Muốn mua một vài món quà tặng bạn bè, mua theo sở thích của mình, sự chọn lựa theo ý thích sẽ làm mình vui!
Nhưng món quà tặng kia có được người tặng thích không là việc khác.
Được một niềm vui là lúc chọn quà, còn muốn thêm một niềm vui là người được tặng phải vui với món quà mình tặng thì đôi khi nỗi buồn sẽ đâu đó.

Sự suy nghĩ chọn lựa của mình khó giống ý thích người. Còn nếu chọn theo ý thích người, thì đôi lúc mình đâu thích.
Nên người xưa vẫn nói, lấy ý thiên hạ làm ý mình, thế cũng có nghĩa là chỉ được một.

Những người sống hết lòng thường bị sốc vì những điều hằng ngày như thế, chỉ vì sự hết lòng cho người nhưng theo ý mình. Chỉ khi nào chỉ có mệnh đề trước sự hết lòng cho người và bỏ đi mệnh đề sau theo ý mình, thì may ra lúc đó mới bình tâm trước phản ứng của người mà mình đã hết lòng!


Được quyền sắp đặt, nếu không rõ tâm mình ở điểm này thì thường bực bội khi không được hoan nghênh lắm về những gì mình đã lựa chọn và quyết định… theo ý mình.