Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Cơn sóng 3G


Nếu bạn đang ở một nơi chốn phải sử dụng 3G nối mạng, tự nhiên mọi thứ như đi vấp một ngạch cửa, và dừng lại một chút hay lâu hơn một chút, cho đến khi chấp nhận được vết đau nơi chân.

Sự tăng giá đột ngột, khiến mọi sự dạo trên mạng chậm hẳn lại, người ta có đắn đo một chút khi bấm vào xem một đoạn video nào đó, cho dù là video cập nhật cơn bão vừa qua.

Nhưng rồi, khi mọi thứ dần được chấp nhận, bạn sẽ lại lướt mạng như xưa, dù khoảng chi dụng có hơi làm bạn suy nghĩ đôi chút. Người ta đắn đo nhiều thứ lúc vừa gặp việc bất ngờ, nhưng sự thích nghi hoàn cảnh của mỗi người rất nhanh!

Hiểu ra điểm này nơi tâm, có thể bình tâm nhanh hơn với cơn sóng gió đang nghiêng ngả trong tâm. Có thể không phải vì chuyện đang phiền phức đó đã qua, nhưng vì đã quen được sự khó chịu đó. Càng sống gần, người ta dễ nhẫn nhịn nhau hơn, vì biết bên kia khó mà thay đổi được gì. Nếu bỏ chạy được thì đã bỏ chạy, nhưng đời sống vốn ràng rịt nhiều thứ, không thể mỗi lúc mỗi cắt đứt. Nên cách tự ổn định phần nào tâm, để có thể sống vui khi hoàn cảnh chưa vui được, là điều chúng ta thường nghĩ tới.


Như bây giờ không thể chấm dứt sự tra tìm trên mạng những tư liệu đang nghiên cứu, nên đành phải quen với những gì buổi đầu cho là bất ngờ khó chịu nổi! Chỉ khác là không phải quen trong chấp nhận mà là quen trong sự hiểu chính tâm mình.