Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Khi người lặng im

Suối giải oan (mùa nắng) trên đường lên núi Yên Tử

Chúng ta thường nói người này sống với mình không thật, người kia thường bề ngoài giả dối… Nhưng có bao giờ nhìn ra những điều chính mình không thật đối với người, dù là ai đó rất thân thiết bên cạnh.

Một nhà thơ từng thốt: Máu chảy trong ta dối gian nhiều hơn chân thật!

Có lẽ hiểu rõ điều này mới đủ bình tâm khi khám phá những gì mà mình cho là người sống không thật, cho là người dối quanh, cho là người luôn biện minh…


Có lẽ tình cờ khám phá chính tâm mình trước, khi đó mới kịp nhìn ra những gì quanh co khuất lấp ẩn giấu trong chính chúng ta, và hiểu rõ vì sao chính mình đành im lặng. 

May ra ngày đó, mới nhẹ lòng khi nhìn những người sống cạnh mình còn vô số điều chỉ lặng im, không bày tỏ.