Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Học tài thi phận

Chúng ta ít nhiều đều trải qua một vài cuộc thi, có lẽ cũng từng than rằng “học tài thi phận”. 


Mọi sự rõ ràng hơn khi bạn xem những bài được xem nhiều nhất. Bài đó (việc đó, bản nhạc..) đôi khi chẳng có gì đặc sắc, nhưng sao lại nhiều người vào xem. Chỉ vì ngay khi bài đó, có người giới thiệu các bạn xem trang, tình cờ cùng lúc nên số người vào xem tăng lên. 

Đọc cũng thấy chẳng gì hay, không vào nữa thì bài tiếp theo dù tôi có tâm đắc vẫn không được là bài được xem nhiều nhất. 

Sau đó, nếu có bạn là người lần đầu vào, thường vào xem bài được xem nhiều nhất. Và càng lúc bài đó (việc đó) càng nhất mãi!

Việc được công nhận cũng có một giá trị vừa chừng.

Bạn, mọi sự hình như đều như thế. Tàiphận là vậy, phận chính là cái duyên của mỗi sự việc. Mà duyên thuộc vào chính mình lúc suy nghĩ đưa đến nói năng và hành động.

Đôi lúc có những điều chưa được chấp nhận, như có những việc chúng ta nghĩ cần làm mới giúp mọi thứ ổn định và phát triển, nhưng không được. Nếu khi đã hết sức làm, việc vẫn không thể được, thì biết học tài thi phận.

Biết duyên chưa đủ, khi hiểu cái duyên đó chính nơi mình, nhờ vậy bao giờ cũng cố gắng tự vươn lên mà không quá buồn rầu lúc chưa đủ duyên.