Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Nói tôi đấy à !


Sống gần nhau, nghe ai nói câu gì xa gần, mình sẽ nghĩ, nói tôi đấy à!

Nhưng khi có một góp ý xây dựng, thì chúng ta lại nghĩ nói ai kia, chứ mình thì không như thế.

Cũng lạ! Lời trách móc thì chúng ta quơ về mình, còn lời nhắc nhở thì nói ai kia đó. Nhưng lạ là khi mình suy nghĩ, chứ không lạ theo thói quen hàng ngày của mình.

Cái nhìn của chúng ta dưới mắt người khác dường như là sai lầm, bạn để ý điều này được khi thấy cái nhìn của người khác dưới mắt mình, hình như là sai lầm mê muội!

Chính vậy mình mới nhọc nhằn đem “hết sức” mà xây dựng cái người mê muội đó! Trong khi chính đương sự lại thấy có lý trăm phần! Nghe lời đương sự phân bua, bạn càng tức mình hơn!

Đôi khi cả đời như thế chúng ta vẫn ít khi để ý.

Khi có thói quen quán sát lại những tư tưởng của mình, sẽ bất ngờ hiểu ra nhiều thứ. Tâm tư tự nhiên hòa hoãn hơn, đỡ bực dọc hơn. Có lẽ sự quán sát chính là quà tặng của cuộc sống cho chúng ta đấy bạn ạ, khiến chúng ta hiểu mình hơn, và khi hiểu mình mới mong có chút gì hiểu người.