Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Có giấc mộng lành



Bạn hỏi tôi sao không kể cơn mộng lành!

À, Khi mộng dữ biết là chỉ là cơn mộng, thì đó là một đời mộng lành rồi.

Mình luôn có mộng dữ, vì cả đời cứ theo dõi tâm dùm người, lúc nào cũng muốn người sống cạnh tốt hơn, công việc hoàn thiện trăm phần, chỉ có vậy mà mình và người chìm trong cơn mộng dữ. Mình chịu không nổi những sơ sót của người bên cạnh, nên luôn ra tay nghĩa hiệp uốn nắn, còn bạn ấy thì chịu không nổi sự luôn chen vào giúp đỡ để bạn ấy tốt hơn.

Mọi sự đã không như ý, ai cũng nổi nóng, khi nóng thì cho nhau những lời khó nghe. Thương tổn và buồn rầu vì nhau, vì thương nhau, muốn tốt cho nhau…

Nghịch lý đó cứ thế, mà cả thế giới làm khổ nhau, chỉ bắt đầu từ tôi làm khổ bạn, vì thương bạn, muốn bạn tốt hơn. Híc!

May tôi và bạn chỉ mới “mộng dữ”, chứ cảnh đời còn nhiều cơn ác mộng đáng sợ hơn. Mình chưa thấy mộng lành, thì sao mong ai mộng lành được bạn nhỉ!
Sóng biển, bãi cát, tảng đá, hàng dương… Mỗi ngày tôi nhìn như một phóng ảnh của tâm mình, lúc thì tâm như sóng vỗ nhẹ rì rào, có lúc như gào thét theo tiếng gió đời, có lúc cố chấp cứng ngắt như tảng đá kia, có lúc chịu đựng như hàng dương theo cơn gió biển…

Bạn, nếu đó chỉ là cảnh, thì dường tâm vọng động kia cũng thế. Còn thực sự tâm nguyên thủy của chính mình, bạn có thắc mắc không?

Cơn mộng lành là đây chăng!

Dù rằng thỉnh thoảng có mộng lành cũng cho mình niềm tin, và biết thế nào để có giấc mộng lành cho nhau, hơn là cả ngày chỉ cho nhau cơn mộng dữ.
Một đời  có kịp vượt biển tử sinh